Bạn đã biết các bước chuẩn bị khi bảo hành tại CareS cho thiết bị Apple hay chưa? Tại trung tâm bảo hành ủy quyền Apple CareS chúng tôi có quy trình thực hiện chuyên nghiệp đảm bảo an toàn và đúng chuẩn. Tham khảo nội dung bài viết này để hiểu rõ về các điều kiện cần chuẩn bị cũng như quy trình thực hiện bảo hành tại CareS.
TÓM TẮT NỘI DUNG
Toggle1. Các bước cần chuẩn bị để bảo hành/ sửa chữa tại AASP CareS
Nhiều người thắc mắc không biết cần thực hiện các bước chuẩn bị khi bảo hành tại CareS như thế nào. Do đó để biết thêm chi tiết, bạn hãy tham khảo qua một số cách đã được tổng hợp dưới đây.
1.1. Sao lưu toàn bộ dữ liệu thiết bị của bạn
Để tránh được tình trạng mất dữ liệu quan trọng trong quá trình sửa chữa. Bạn cần thực hiện các bước sao lưu sau trước khi đem thiết bị đi bảo hành:
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình. Sau đó nhấp vào mục có tên của bạn.
Bước 2: Kế đến bạn hãy tìm vào chọn vào mục iCloud. Tại giao diện mục iCloud, bạn hãy nhấp vào mục Sao lưu iCloud.
Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy nhấp vào mục Sao lưu bây giờ và đợi quá trình xử lý hoàn tất.
Trong quá trình sửa chữa thiết bị của bạn có thể bị mất dữ. Do đó để đảm bảo an toàn nhất bạn vẫn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi đi bảo hành nhé!
1.2. Chuẩn bị mật khẩu để thực hiện tắt tính năng ” Tìm iPhone “
Để ngăn bất kỳ ai khác nhận dịch vụ cho thiết bị của bạn mà bạn không biết, Apple có thể không bảo dưỡng được thiết bị của bạn nếu tính năng Tìm iPhone còn bật. Do đó để thực hiện tắt, bạn cần chuẩn bị mật khẩu ID và làm theo các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình. Sau đó nhấp vào mục có tên của bạn.
Bước 2: Kế đến bạn hãy tìm vào chọn vào mục Tìm.
Bước 3: Tại giao diện mục Tìm, bạn hãy chọn vào mục Tìm iPhone. Sau đó bạn hãy nhấp vào biểu tượng cần gạt chuyển sang màu xám để tắt tính năng Tìm iPhone.
Bước 4: Lúc này thiết bị của bạn sẽ xuất hiện giao diện Mật khẩu ID Apple. Bạn hãy nhập mật khẩu ID của mình và nhấn vào mục Tắt ở bên góc trên cùng bên phải màn hình là xong.
Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước tắt tính năng Tìm iPhone vô cùng đơn giản.
1.3. Cập nhật lên iOS mới nhất trước khi bảo hành tại CareS
Việc cập nhật lên iOS mới nhất có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trước khi đem bảo hành. Bởi lẽ có một số lỗi có thể được khắc phục ngay khi được cập nhật. Để thực hiện, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình. Sau đó bạn hãy tìm và chọn vào mục Cài đặt chung.
Bước 2: Tại giao diện Cài đặt chung, bạn hãy nhấp vào mục Cập nhật phần mềm.
Bước 3: Cuối cùng bạn hãy nhấn vào mục Tải về cài đặt. Sau đó đợi quá trình cập nhật hoàn tất.
Sau khi đã cập nhật nếu thiết bị vẫn gặp lỗi. Bạn có thể đến AASP CareS chúng tôi để được bảo hành và sửa chữa.
2. Quy trình bảo hành/ sửa chữa tại AASP CareS
CareS là đối tác ủy quyền chính thức của Apple tại thị trường Việt Nam. Do đó quy trình bảo hành/ sửa chữa tại cửa hàng chúng tôi luôn đảm bảo chuyên nghiệp, không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản theo quy chuẩn của Apple.
Tại Cares, quy trình tiếp nhận và bảo hành sản phẩm của Apple sẽ bao gồm các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tính chính hãng và thời hạn bảo hành của sản phẩm. Sau đó bắt đầu tiến hành kiểm tra tổng thể và thực hiện chẩn đoán lỗi của thiết bị.
Bước 2: Sau khi hoàn thành các bước kiểm tra, bạn sẽ được nhân viên tư vấn và đưa ra các phương án xử lý phù hợp.
Bước 3: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành quá trình bảo hành/ sửa chữa thiết bị. Thời gian sẽ cụ thể như sau:
- Với iPhone: Thời gian sửa chữa các lỗi liên quan màn hình, loa, camera, pin,… sẽ khoảng 45 phút nếu có sẵn linh kiện tại cửa hàng. Nếu không có sẵn linh kiện, thời gian có thể kéo dài từ 1 – 3 tuần.
- Với iPad, Macbook, iMac, Apple Watch: Thời gian sửa chữa sẽ từ 1 – 3 tuần với các lỗi không quá phức tạp. Nếu trong trường hợp thiết bị gặp lỗi quá nặng, thiết bị sẽ được chuyển đến Trung tâm sửa chữa của Apple để xử lý. Do đó thời gian có thể kéo dài hơn.
Bước 4: Chúng tôi sẽ hoàn trả thiết bị cho khách hàng để kiểm tra và test lại các chức năng của thiết bị.
Sau khi bảo hành, nếu thiết bị có xảy ra trục trặc hoặc xuất hiện lỗi. Bạn hãy liên với chúng tôi để được đội ngũ chăm sóc khách hàng tư vấn nhé!
3. Một số câu hỏi liên quan khi bảo hành tại AASP CareS
Bên cạnh các bước chuẩn bị và quy trình khi bảo hành tại AASP CareS. Thì vẫn còn một số người thắc mắc về các vấn đề khác và cần lời giải đáp. Cụ thể:
3.1. Quá trình bảo hành miễn phí tại AASP CareS mất bao lâu?
Thời gian bảo hành thiết bị tại AASP CareS sẽ tùy thuộc vào trường hợp xử lý và sự có sẵn linh kiện tại cửa hàng. Nếu được Apple cho phép thì thời gian bảo hành có thể trong khoảng từ 30p – 1h30p. Trong trường hợp thiết bị gặp một số lỗi nặng. Chúng tôi phải gửi máy về trụ sở Apple để kiểm tra và xử lý. Do đó thời gian bảo hành có thể kéo dài hơn.
3.2. Điều kiện áp dụng bảo hành miễn phí tại AASP CareS gồm những gì?
Khi đến với trung tâm bảo hành ủy quyền Apple – CareS. Thiết bị của bạn sẽ được được thay thế bằng các linh kiện chính hãng hoàn toàn miễn phí nếu đáp ứng các điều kiện bảo hành sau:
- Thiết bị gặp lỗi phần cứng từ nhà sản xuất và vẫn còn trong thời gian bảo hành của Apple.
- Không được mang sản phẩm sữa chữa tại các tại các hệ thống không được ủy quyền bởi Apple. Nếu không, thời gian bảo hành của sản phẩm sẽ chấm dứt.
- Không áp dụng bảo hành cho các trường hợp như rơi vỡ hoặc vào nước.
- Hoặc thân vỏ bị trầy xước cũng sẽ không được bảo hành.
Nếu sản phẩm hết thời hạn bảo hành, bạn vẫn có thể lựa chọn các dịch vụ bảo hành có phí tại Cares. Qua đó đảm bảo sản phẩm được sửa chữa theo quy trình chuyên nghiệp và chất lượng của Apple.
4. Kết luận
Bài viết đã cung cấp cho bạn các bước chuẩn bị khi bảo hành tại CareS cũng như quy trình sửa chữa tại đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ đến Trung tâm bảo hành Apple ủy quyền – CareS để được tư vấn miễn phí.