CareS nghỉ lễ từ 2 - 3/9. Hoạt động lại từ ngày 4/9

iPhone sạc đến 80 không lên pin

Mẹo xử lý lỗi iPhone sạc đến 80 không lên pin đơn giản

iPhone sạc đến 80 không lên pin mà tự ngắt là tình trạng mà bạn dễ bắt gặp khi dùng điện thoại. Điều này cho thấy pin của iPhone đang bị lỗi hoặc nguồn điện kết nối có vấn đề. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn tại sao iPhone sạc tới 80 thì dừng nhé!

1. Tại sao iPhone sạc đến 80 không lên pin?

Mỗi chiếc iPhone đều có thời gian sạc đầy 100% pin nhất định. Cho nên khi thấy iPhone sạc đến 80 không lên pin mà bị dừng hẳn thì có thể đã gặp phải những nguyên nhân dưới đây.

1.1. iPhone sạc đến 80 không lên pin do chức năng sạc pin được tối ưu hóa

Tính năng sạc pin tối ưu hoá (Optimized Battery Charging) được ra mắt kể từ iOS 13 trở lên. Giúp bảo vệ pin iPhone bằng cách hạn chế sạc điện thoại liên tục trong thời gian dài.

Tại sao iPhone sạc đến 80 không lên pin?

iPhone sẽ điều chỉnh thời gian sạc để pin chỉ được sạc đến 80% trong giai đoạn đầu tiên. Sau đó máy sẽ chờ đến gần thời điểm bạn thường xuyên rút phích cắm sạc và sạc pin lên 100%. iPhone tự học hỏi thói quen sạc pin của bạn để đưa ra thời điểm sạc đầy thích hợp.

Chức năng sạc pin tối ưu hoá này sẽ giúp giảm thiểu sự lão hóa pin. Đặc biệt là rất hữu dụng đối với loại pin Lithium-ion được sử dụng trong iPhone.

1.2. Cáp sạc kém chất lượng khiến iPhone sạc đến 80 không lên pin

Cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng có thể khiến iPhone không nhận đủ nguồn điện để sạc đầy pin. Bên cạnh đó việc người dùng sử dụng những cáp sạc không chính hãng, kém chất lượng cũng khiến pin của máy bị ảnh hưởng. Lâu ngày pin có thể sẽ bị chai hoặc iPhone sạc đến 80 thì sẽ tự ngắt.

1.3. iPhone sạc đến 80 không lên pin do cổng sạc bám bụi

Khi sử dụng iPhone hoặc các thiết bị công nghệ bất kỳ, bạn nên có kế hoạch vệ sinh định kỳ. 

Vệ sinh máy

Bởi vì nếu để lâu không vệ sinh, cổng sạc iPhone có thể sẽ bị bám bụi bẩn. Điều này khiến kết nối giữa điện thoại và cáp sạc không ổn định dẫn đến xuất hiện tình trạng sạc pin không đầy.

1.4. Do bị chai pin khiến iPhone sạc đến 80 không lên pin

Pin điện thoại thường có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm, sau đó máy sẽ dễ bị chai và dung lượng giảm. Chai pin sẽ khiến thời lượng sử dụng máy giảm đáng kể, bạn cần phải sạc pin liên tục. Không chỉ vậy thời gian sạc rất lâu hoặc sạc tới 80 thì pin điện thoại sẽ dừng.

2. Cách khắc phục tình trạng iPhone sạc đến 80 không lên pin

iPhone sạc mãi mà không đầy sẽ khiến quá trình sử dụng của bạn bị hạn chế. Lâu dần điều này còn khiến cho pin bị hư hỏng nặng, buộc phải thay pin mới. Pin rất có thể bị chai hoặc phồng lên. Vì thế nếu thấy pin đang bị lỗi sạc không đầy, bạn có thể khắc phục bằng một vài cách hiệu quả sau.

2.1. Tắt chức năng tối ưu hóa khi sạc pin

Nếu bạn vô tình bật chức năng tối ưu hoá khi sạc mà muốn tắt đi, bạn có thể thực hiện như sau. Vào mục Cài đặt sau đó chọn Pin và đến mục Tình trạng pin. Tiếp đó, kéo xuống dưới chọn vào Sạc pin tối ưu hoá và chuyển thành Tắt là xong.

Tối ưu pin iPhone

Lưu ý: Việc tắt chức năng này có thể khiến pin mau bị chai hơn. Vậy nên bạn chỉ nên tắt sạc tối ưu hoá khi cần sạc đầy điện thoại trong thời gian gấp rút.

2.2. Vệ sinh bụi bẩn trên cổng sạc

Bạn có thể kiểm tra cổng sạc iPhone xem có nhiều bụi bẩn hay không. Nếu có hãy dùng khăn mềm, không xơ để lau nhẹ nhàng xung quanh cổng sạc. Sau đó dùng tăm bông đã nhúng 1 ít cồn isopropyl 70% lau nhẹ nhàng bên trong cổng sạc. 

Khi lau bạn nên chú ý đến các góc, khe hở và để máy khô ít nhất 30 phút trước khi muốn cắm sạc. Ngoài dùng khăn lau, bạn cũng có thể sử dụng bình khí nén để thổi bay bụi bẩn ra khỏi cổng sạc. Tuy nhiên hãy cẩn thận không để bình thổi quá mạnh khiến cổng sạc bị hỏng.

2.3. Sử dụng cáp sạc chính hãng

Cáp sạc iPhone chính hãng sẽ được sản xuất dưới quy trình chất lượng cao của Apple. Tốc độ sạc nhanh và hiệu quả, máy của bạn sẽ nạp đầy chỉ trong vài giờ đồng hồ ngắn ngủi. Do đó bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng để đảm bảo chất lượng tuổi thọ pin. 

Bộ sạc tốt

Ngoài ra dòng cáp sạc chính hãng còn được bảo hành bởi Apple. Vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng và không gặp phải tình trạng sạc bị chậm hoặc tự ngắt.

2.4. Cập nhật phần mềm iOS mới nhất

Thông thường các bản cập nhật iOS thường xuyên được Apple tung ra nhằm sửa lỗi phần mềm. Trong đó sẽ bao gồm cả những lỗi liên quan đến pin iPhone. Vậy nên việc cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất có thể giúp giải quyết các lỗi phần mềm đang khiến pin iPhone sạc không đầy.

Để có thể cập nhật phần mềm iOS mới nhất bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt chọn Cài đặt chung sau đó nhấn Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Nếu có bản cập nhật mới, bạn hãy đọc thông tin phần mềm sau đó nhấn Cập nhật ngay bây giờ và cài đặt.

Cập nhật phần mềm

Quá trình cập nhật này sẽ diễn ra trong vài phút, bạn cần đảm bảo pin vẫn đủ để thực hiện cách làm này nhé!

2.5. Ngừng thói quen xấu sử dụng iPhone

Để iPhone hoạt động với viên pin ổn định bạn nên bỏ ngay những thói quen xấu khi dùng điện thoại. Ví dụ như vừa sạc vừa xài iPhone, tải quá nhiều phần mềm không tương thích, làm rớt điện thoại… Khi bỏ được thói quen này, pin của iPhone sẽ có thể được cải thiện đáng kể.

2.6. Đem đến cơ sở sửa chữa iPhone uy tín

Nếu pin của bạn đã bị hư hỏng quá nặng và tự làm mọi cách mà máy vẫn không thể sạc đầy quá 80% pin. Bạn cần đem máy đến các cơ sở sửa chữa càng sớm càng tốt. Để đến được nơi chất lượng, bạn có thể thử tham khảo qua hệ thống bảo hành chính hãng Apple CareS nhé. 

Địa chỉ sửa chữa iPhone sạc đến 80 không lên pin

Khi đến với CareS, nhân viên sẽ kiểm tra máy và có cách xử lý phù hợp nhất đến khách hàng. Hệ thống hiện đã có mặt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể truy cập website CareS để tìm đến địa chỉ gần nhất.

3. Cách để giữ pin iPhone sử dụng được lâu, không chai pin

Pin được coi như là “lá phổi” của bất kỳ chiếc điện thoại di động nào. Chúng là nguồn điện giúp cung cấp toàn bộ năng lượng để iPhone có thể hoạt động được. Để bảo vệ pin iPhone sử dụng được lâu dài, bạn nên chú tâm vào những điều sau:

  • Không nên sạc pin iPhone qua đêm, thói quen này sẽ khiến pin hoạt động quá lâu và mau chai pin.
  • Tránh để pin bị cạn nguồn, nên sạc pin khi thấy điện thoại báo pin yếu. Nếu pin cạn năng lượng, iPhone sẽ bị sập nguồn và pin mau bị hỏng hơn.
  • Bật chế độ tiết kiệm pin nếu nhận thấy pin đang yếu giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.
  • Hãy tắt các chức năng như wifi, bluetooth… nếu không dùng đến hoặc giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin.
  • Tránh sử dụng điện thoại ở nơi có nhiệt độ quá cao, ánh nắng quá gay gắt chiếu trực tiếp. Không để iPhone bị dính nước, nếu vô tình bị rơi nước bạn nên sấy khô ngay lập tức.
  • Không nên dùng những củ cáp sạc kém chất lượng, không chính hãng. Ưu tiên sử dụng phụ kiện chính hãng của Apple hoặc từ các nhà cung cấp uy tín.

Sạc iPhone

Bằng cách áp dụng những mẹo trên, iPhone của bạn sẽ có tuổi thọ pin lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng nên dùng thêm ốp điện thoại phù hợp để tránh lực tác động mạnh lên máy nhé!

4. Một số câu hỏi liên quan iPhone sạc đến 80 không lên pin

iPhone là dòng điện thoại được đông đảo người dùng sử dụng và rất phổ biến. Song song với đó là rất nhiều câu hỏi về pin của dòng máy này được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những câu hỏi liên quan tới vấn đề sạc pin mà bạn nên biết được câu trả lời chính xác.

4.1. Có cần sạc pin iPhone đầy 100% không?

Việc sạc pin iPhone đầy 100% là thực sự không cần thiết. Việc sạc pin iPhone đầy 100% thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn. Hãng Apple cũng khuyên rằng, bạn nên giữ pin iPhone ở mức 80% càng nhiều càng tốt để tối ưu hóa tuổi thọ pin.

4.2. Nên sạc iPhone đến 80% hay 100%?

Việc sạc pin iPhone đầy 100% thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ pin. Cho nên giữa 80% và 100% thì bạn nên sạc pin đến 80% sẽ tốt hơn. Hãy sạc pin nhiều lần trong ngày với dung lượng ngắn. Điều này giúp giảm thiểu áp lực lên pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn.

4.3. iPhone sạc đến 80 có nên để lâu?

Bạn không nên để điện thoại sạc pin quá lâu. Bạn nên rút phích cắm sạc khi nhận thấy pin đã đầy 80%. Việc để iPhone sạc pin quá lâu, đặc biệt là khi pin đã đầy 100% là nguyên nhân làm chai pin nhanh hơn. 

Trên đây là những giải đáp giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bảo quản pin iPhone. Bạn có thể nhận thấy rằng việc lúc nào cũng sạc máy đầy 100% là vẫn chưa phải tối ưu nhất.

5. Sửa chữa lỗi pin iPhone tại Trung tâm bảo hành CareS

CareS là hệ thống sửa chữa và bảo hành Apple chính hãng với nhiều năm kinh nghiệm đã và đang phục vụ hàng ngàn khách hàng. Đến sửa lỗi pin iPhone nếu máy không thể sạc đầy bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

  • Cam kết sử dụng pin chính hãng, nguồn gốc rõ ràng. Giá dịch vụ sửa pin iPhone công khai và vô cùng hợp lý.
  • Quy trình sửa chữa pin hoặc thay pin chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho máy.
  • Kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sửa chữa pin iPhone. Quá trình sửa chữa sẽ giúp cải thiện máy mà không làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác.
  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường, gói bảo hành đầy đủ và uy tín.
  • Sửa pin iPhone nhanh chóng lấy liền, khách hàng được quan sát toàn bộ quá trình này trực tiếp.

Đến thay pin hoặc sửa lỗi pin iPhone tại CareS bạn sẽ được trải nghiệm phong cách làm việc chuyên nghiệp. Nhân viên luôn luôn sẵn lòng để hỗ trợ khách hàng để giúp bạn vượt khỏi những nỗi lo về pin điện thoại.

Trung tâm careS

Ngoài dịch vụ sửa lỗi pin iPhone chính hãng, CareS còn cung cấp đến rất nhiều dịch vụ khác nhất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ thay màn, thay vỏ… cho iPhone hoặc các dòng Macbook. Đảm bảo quy trình sửa chữa chuyên nghiệp và giá thành hợp lý cùng nhiều ưu đãi đến khách hàng.

6. Kết luận

Bài viết trên giúp bạn hiểu hơn khi iPhone sạc đến 80 không lên pin thì cần phải giải quyết như thế nào. Mong rằng, điện thoại của bạn sẽ được khắc phục lỗi nhanh chóng và có tuổi thọ lâu bền hơn. Đừng quên ghé qua Trung tâm bảo hành Apple CareS để được tư vấn kỹ hơn nhé!