CareS nghỉ lễ từ 2 - 3/9. Hoạt động lại từ ngày 4/9

Cách sửa màn hình MacBook bị vàng đơn giản nhất

Màn hình MacBook bị vàng khắc phục như thế nào

Tình trạng màn hình MacBook bị vàng luôn là nỗi lo âu của nhiều người. Vì lỗi này gây ra nhiều khó khăn và phiền toái cho người sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng màn hình MacBook bị ám vàng là gì? Cùng CareS tìm hiểu ngay nhé!

1. Thế nào là màn hình MacBook bị vàng?

Màn hình MacBook bị vàng là hiện tượng màn hình chuyển sang màu vàng lạ. Liên tục xuất hiện vết ố vàng hoặc các điểm vàng trên màn hình. Điều này khiến cho việc hiển thị hình ảnh, video trở nên mờ nhạt và không rõ ràng.

Thế nào là màn hình MacBook bị vàng?

Tình trạng màn hình MacBook bị ám vàng gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt, nếu sử dụng màn hình này trong thời gian dài có thể khiến thị lực suy giảm.

2. Nguyên nhân nào khiến màn hình MacBook bị ố vàng?

Tình trạng màn hình MacBook bị ố vàng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc xác định nguyên nhân giúp người dùng kịp thời tìm ra cách xử lý nhanh chóng. 

2.1. Do hỏng ở phần cứng

Việc hỏng phần cứng khiến màn hình bị ám vàng là điều thường xuyên xảy ra. Khi màn hình MacBook bị đè nén hoặc va đập sẽ khiến các điểm ảnh trên màn hình bị ảnh hưởng. Từ đó dẫn đến tình trạng ố vàng hoặc màn hình xuất hiện các đốm vàng. 

Màn hình MacBook bị ám vàng, ố vàng do hư hỏng phần cứng

Ngoài ra, cáp màn hình bị lỗi hoặc sử dụng không đúng cách cũng có thể khiến màn hình MacBook bị ám vàng.

2.2. Do sử dụng MacBook không đúng cách

Nguyên nhân bắt đầu từ thói quen để máy tính trong môi trường bụi bẩn, không che kín khi không sử dụng. Dẫn đến bụi bẩn, nước, mảnh vụn xâm nhập vào màn hình. Làm cho màn hình MacBook bị nhiễm vết ố vàng và đổi màu.

2.3. Tuổi thọ của màn hình sụt giảm

Màn hình MacBook cũng giống như bao thiết bị điện tử khác, đều có tuổi thọ nhất định. Trải qua một thời gian sử dụng, màn hình có thể bị xuống cấp và lão hóa. Thường xuyên xuất hiện các tình trạng như: Màn hình bị ố vàng, ám màu, xuất hiện các đốm màu đặc trưng,…

2.4. Ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường

Ánh sáng ngoài môi trường có tác động rất lớn đến màn hình MacBook. Nếu để MacBook tiếp xúc với các luồng ánh sáng mạnh như đèn laser, đèn neon,… Màn hình có thể bị ảnh hưởng nặng. Dẫn đến xuất hiện tình trạng ố vàng hay ám màu trên màn hình MacBook.

Ánh sáng môi trường làm màn hình macBook bị vàng

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng màn hình MacBook bị vàng. Hãy tìm hiểu và nắm rõ để tìm ra phương pháp khắc phục phù hợp.

3. Lỗi màn hình MacBook bị ám vàng có sửa được không?

Lỗi màn hình MacBook bị vàng tuy không cản trở việc hiển thị nội dung nhưng lại gây ra sự khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng khi gặp phải tình trạng lỗi màn này. Vì lỗi màn hình ám vàng có thể dễ dàng xử lý tại nhà bằng cách điều chỉnh các cài đặt phần mềm.  

Lỗi màn hình MacBook bị ám vàng có sửa được không?

Nếu nguyên nhân là do hỏng phần cứng, bạn hoàn toàn có thể nhờ tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành máy tính. Tình trạng màn hình MacBook bị ố vàng dễ dàng được xử lý nhanh chóng.

4. Cách khắc phục tình trạng màn hình MacBook bị vàng

Như đã nói ở trên, tình trạng màn hình MacBook bị ám vàng không phải là lỗi quá nghiêm trọng. Bạn có thể khắc phục lỗi ám màn nhanh chóng bằng những cách sau:

4.1. Điều chỉnh độ sáng màn hình khi sử dụng

Việc tăng độ sáng màn hình phần nào khắc phục được tình trạng ám vàng. Hãy thực hiện điều chỉnh mức độ ánh sáng theo các bước:

Bước 1: Tại biểu tượng Apple ở góc trái màn hình, click chuột và chọn mục System Preferences.

Tại biểu tượng Apple ở góc trái màn hình, click chuột và chọn mục System Preferences

Bước 2: Tại cửa sổ System Preferences vừa hiện ra, chọn mục Displays.

Điều chỉnh độ sáng màn hình khi sử dụng

Bước 3: Tại mục Display này, bạn sẽ thấy phần Brightness cùng một thanh trượt. Đây là thanh điều chỉnh độ sáng màn hình. Kéo thanh trượt về bên phải để tăng độ sáng và ngược lại.

Bước 4: Muốn bật chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình, đánh dấu vào ô Automatically adjust brightness ở dưới thanh chỉnh độ sáng.

Bước 5: Sau khi đã điều chỉnh xong độ sáng, bạn có thể lựa chọn hiển thị biểu tượng độ sáng trên thanh menu bar. Hãy click vào nút Show mirroring options in the menu bar when available ở phía dưới cùng.

Cách khắc phục tình trạng màn hình MacBook bị vàng

Việc điều chỉnh độ sáng giúp màn hình có thể hiển thị rõ hơn trước các vết ố vàng. Các bước đơn giản nhưng có thể tạm thời xử lý tình trạng lỗi màn hình MacBook.

4.2. Thay đổi cài đặt màu sắc trên màn hình

Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt màu sắc của màn hình để khắc phục hiện tượng ám vàng trên màn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng Apple ở góc trái màn hình. Tiếp tục chọn mục System Preferences.

Chọn mục System Preferences

Bước 2: Trong cửa sổ System Preferences, chọn mục Displays. 

Thay đổi cài đặt màu sắc trên màn hình

Bước 3: Tại cửa sổ Display, chọn tab Color ở trên cùng. Bạn sẽ thấy một danh sách với các màu sắc khác nhau để cài đặt. Click vào màu sắc mà bạn muốn cài đặt cho màn hình. 

Ngoài ra, nếu muốn chỉnh màu sắc theo ý muốn, click vào nút Calibrate để tiến hành hiệu chỉnh.

Click vào màu sắc mà bạn muốn cài đặt cho màn hình

Bước 4: Cuối cùng, click vào nút Done để lưu lại cài đặt màu sắc của bạn.

Click vào nút Done để lưu lại cài đặt màu sắc của bạn

Việc cài đặt lại màu sắc cho màn hình có tác dụng làm giảm đi hiện tượng ám vàng. Tuy nhiên không triệt để. Ngoài ra, có thể dùng cách hiệu chỉnh màu sắc bằng các phần mềm dành cho MacBook.

4.3. Hiệu chỉnh màu sắc màn hình bằng phần mềm

Với trường hợp màn hình MacBook bị vàng do độ lệch màu, hãy sử dụng phần mềm để hiệu chỉnh màu sắc. Dưới đây là một số phần mềm nổi bật mà bạn có thể sử dụng:

  • F.lux: Một phần mềm miễn phí cho phép điều chỉnh màu sắc màn hình theo ánh sáng xung quanh. Phần mềm F.lux có thể thay đổi độ sáng và màu sắc của màn hình vào ban đêm. Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến thị giác người dùng.
  • ColorMunki: Đây là phần mềm hiệu chỉnh màu sắc có trả phí trên MacBook. ColorMunki có ưu điểm cung cấp nhiều công cụ hiệu chỉnh màu sắc chuyên nghiệp. Phù hợp cho việc thiết kế đồ họa.
  • DisplayCAL: Cũng là phần mềm cung cấp nhiều công cụ hiệu chỉnh màu sắc chuyên nghiệp cho màn hình MacBook. Bạn có thể thoải mái hiệu chỉnh màu sắc cho màn hình mà không lo tốn phí.

Hiệu chỉnh màu sắc màn hình bằng phần mềm

Các phần mềm hiệu chỉnh màu sắc màn hình trên rất dễ sử dụng. Giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng màn hình MacBook bị ám vàng hoặc đổi màu. 

4.4. Kiểm tra bản cập nhật của macOS trên máy

Kiểm tra bản cập nhật macOS cũng là một cách thông dụng để xử lý vấn đề màn hình bị ám màu vàng. Các bước như sau:

Bước 1: Hãy click vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình. Sau đó chọn mục System Preferences

Vào System Preferences

Bước 2: Chọn mục Software Update để kiểm tra bản cập nhật macOS trên máy. Cập nhật bản mới có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi màn hình đấy!

Kiểm tra bản cập nhật của macOS trên máy khi màn hình bị vàng

Nếu đã thử tất cả cách mà vẫn không xử lý được màn hình bị màu vàng. Rất có thể nguyên nhân thật sự là do hỏng phần cứng. Trong trường hợp này, phải tiến hành sửa chữa phần cứng. Tuy nhiên việc này rất khó khăn để thực hiện tại nhà.

4.5. Sửa chữa phần cứng của MacBook

Sửa chữa phần cứng giúp khắc phục tình trạng màn hình bị ám vàng trên MacBook. Tuy nhiên, phương pháp xử lý này rất phức tạp mà bạn không thể tự làm. Hãy mang ngay MacBook đến các cơ sở sửa chữa, bảo hành máy tính chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Sửa chữa phần cứng của MacBook khi bị vàng màn hình

Trong trường hợp lỗi màn hình quá nặng, bạn cần phải thay màn hình mới. Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề tài chính. Đồng thời phải tìm một cơ sở thay thế uy tín và chất lượng.

5. Cách sử dụng và bảo vệ màn hình MacBook không bị ám vàng

Sử dụng và bảo vệ màn hình đúng cách giúp người dùng tránh khỏi tình trạng màn hình MacBook bị vàng. Chúng ta nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tránh sử dụng MacBook ở những nơi có ánh sáng mạnh hoặc ánh sáng từ đèn Neon. Nếu không sử dụng, cất MacBook ở nơi kín đáo, tránh bụi bặm.
  • Khi làm sạch màn hình MacBook bị bẩn, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm cùng dung dịch làm sạch đặc biệt. Lau nhẹ nhàng từ trên xuống và tránh làm ẩm các khe hở màn hình.
  • Trong quá trình vệ sinh màn hình, lưu ý tắt nguồn MacBook và không để ngón tay chạm vào màn hình. Đặc biệt, tránh dùng cồn hoặc các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh màn hình MacBook.

Cách sử dụng và bảo vệ màn hình MacBook không bị ám vàng

Tuy nhiên, khi thực hiện vệ sinh máy nếu vô tình làm màn hình bị hỏng. Hãy đưa MacBook đến những cơ sở sửa chữa, bảo hành uy tín, chất lượng.

6. Địa chỉ sửa chữa màn hình MacBook bị vàng chính hãng uy tín

Việc tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa màn hình MacBook bị vàng không phải là vấn đề khó. Tuy nhiên phải tìm đúng nơi có dịch vụ chất lượng, uy tín. Không chỉ giúp bạn xử lý tốt lỗi màn hình MacBook bị ám vàng, ố vàng,… Mà còn giúp máy tính tránh những rủi ro không cần thiết khi sửa chữa.

Bạn có thể tham khảo CareS – trung tâm bảo hành ủy quyền Apple tại Việt Nam. Ở đây có dịch vụ sửa chữa màn hình MacBook uy tín, chất lượng. Giúp bạn xử lý tình trạng màn hình MacBook bị ố vàng triệt để, nhanh chóng. 

Địa chỉ sửa chữa màn hình MacBook bị vàng chính hãng uy tín

Đến với CareS để được hưởng các ưu đãi và quyền lợi như:

  • Quy trình sửa chữa màn hình MacBook bị vàng tiến hành chuyên nghiệp, rõ ràng. Được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên CareS – được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn của Apple.
  • Linh kiện chính hãng Apple, cam kết về chất lượng và độ bền.
  • Sửa chữa màn hình MacBook bị ố vàng cực kỳ nhanh chóng. Thay màn hình cho trường hợp lỗi nặng cũng rất nhanh, chỉ mất từ 1 – 2 tiếng. Trong trường hợp Apple không cho phép thay sửa, MacBook sẽ được gửi sang trụ sở bảo hành chính, kỹ thuật viên cấp cao tiến hành sửa chữa.
  • CareS có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái khi đến sửa màn hình MacBook tại đây.

Sửa chữa màn hình MacBook bị vàng chính hãng tại CareS

Chọn CareS để được tiến hành sửa chữa màn hình MacBook nhanh chóng. Trung tâm bảo hành chính hãng CareS cam kết đem đến dịch vụ sửa chữa màn hình MacBook bị vàng tốt nhất cho khách hàng.

Kết luận

Tình trạng màn hình MacBook bị vàng gây ra nhiều khó khăn và phiền toái cho người sử dụng. Việc nhận biết sớm nguyên nhân giúp bạn có phương pháp xử lý lỗi màn hình MacBook một cách chính xác. Nếu thấy bổ ích, hãy chia sẻ bài viết để mọi người biết cách bảo vệ màn hình MacBook khỏi tình trạng ám vàng. 

Đừng quên theo dõi website CareS – Trung tâm bảo hành Apple chính hãng ở Việt Nam. Để được cập nhật liên tục các thông tin bổ ích nhé!