Nghỉ ngày 7/4/25. Hoạt động lại ngày 8/4/25

Chính sách bảo hành apple care và applecare +

Chính sách bảo hành apple care và applecare +

Nếu bạn là người sử dụng các sản phẩm của Apple, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với chính sách bảo hành AppleCare nữa. Tuy nhiên nếu bạn chỉ mới sử dụng các sản phẩm Apple và còn lạ lẫm với AppleCare thì hãy cùng tìm hiểu ngay Apple Care cũng như Apple Care+ là gì nhé!

AppleCare là gì?

Thông thường khi bạn mua một sản phẩm nào đó từ Apple như iPhone, iPad, iMac, Macbook,… nhân viên bán hàng đều sẽ tư vấn cho bạn về gói bảo hành AppleCare. Vậy Apple Care là gì?

Thực chất đây là một gói bảo hành mở rộng cho các sản phẩm của Apple với tên gọi đầy đủ là AppleCare Protection Plan. Với gói bảo hành mở rộng này, khi gặp phải những hỏng hóc về phần mềm hoặc phần cứng, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí sửa chữa đáng kể.

AppleCare là gì?

Mặc dù các sản phẩm Apple luôn có thời hạn bảo hành nhất định nhưng với việc mua thêm gói AppleCare, bạn có thể kéo dài thời gian bảo hành của sản phẩm đến 2-3 năm tùy sản phẩm.

Sản phẩm AppleCare được bán dưới dạng hộp giấy nhỏ và bên trong sẽ có mã code để nhập vào thiết bị và đăng ký thời gian bảo hành cho thiết bị.

AppleCare + hay Apple Care Plus là gì?

Trên thực tế, AppleCare + là một tên gọi khác của Apple Care ở những quốc gia khác ví dụ tại Nhật, Singapore, Mỹ, Canada, Pháp,…gọi là AppleCare + trong khi tại Việt Nam hay một số nước khác gọi là AppleCare.

AppleCare + là gì?

Tuy nhiên giữa hai gói bảo hành này lại có những chính sách hơi khác nhau ví dụ như:

  • AppleCare + bạn chỉ được mua trong vòng 60 ngày đầu mua sản phẩm trong khi Apple Care bạn có thể mua bất cứ lúc nào khi còn thời gian bảo hành.
  • AppleCare + bao gồm bảo hiểm tai nạn cho thiết bị trong khi Apple Care không bao gồm.
  • AppleCare + có bảo hành rơi vỡ, rơi vào nước mỗi năm 2 lần tuy nhiên cũng sẽ có phụ phí đi kèm.
  • AppleCare + khi hết hạn có thể renew tiếp trong khi Apple Care sẽ khó renew hơn, cần phải chờ Apple duyệt.

Với những lợi thế nổi bật hơn, gói Apple Care Plus sẽ mang đến nhiều quyền lợi cho người dùng hơn đổi lại chi phí của gói Apple Care + đương nhiên sẽ cao hơn.

Chính sách bảo hành Apple tại Việt Nam

Về chính sách bảo hành Apple tại Việt Nam, cụ thể Apple sẽ bảo hành phần cứng bị hư hỏng cho các thiết bị mang thương hiệu Apple và còn trong thời hạn bảo hành.

Chính sách bảo hành Apple tại Việt Nam

Bên cạnh đó nếu hư hỏng quá nhiều phần cứng hay phần mềm và lỗi là do bên sản xuất thì người dùng sẽ được đổi máy mới từ dịch vụ AppleCare.

Điều kiện bảo hành Apple Việt Nam

Để có thể được bảo hành từ Apple, bạn cần đạt những điều kiện bảo hành Apple Việt Nam cụ thể như sau:

  • Sản phẩm được bảo hành phải thuộc thương hiệu Apple, sử dụng trong điều kiện bình thường theo đúng chỉ dẫn của Apple công bố trong thời hạn (1) năm kể từ ngày mua. Những thông tin chỉ dẫn, bạn có thể tham khảo tại sách chỉ dẫn đi kèm mỗi sản phẩm.

Vì vậy nếu những hư hỏng trên sản phẩm là do người dùng gây nên hay bạn đang sử dụng thiết bị không thuộc thương hiệu Apple, bạn sẽ không được Apple bảo hành theo gói bảo hành tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn những điều kiện khác mà Apple sẽ không áp dụng bảo hành như:

  • Các linh kiện tiêu hao như pin, lớp bảo vệ,….
  • Những hư hỏng bề ngoài như bị trầy xước, móp vỏ,….
  • Hư hỏng do tai nạn, sử dụng sai cách, không theo chỉ dẫn,….
  • Sản phẩm Apple đã qua sửa đổi.
  • Sản phẩm bị lấy cắp, truy cập trái phép vào Apple (trường hợp này bạn cần xác thực bạn là người mua bằng cách mở khóa bảo mật hoặc xuất trình bằng chứng mua hàng).

Để có thể nhận được chính sách bảo hành của Apple cũng như gói AppleCare, bạn hãy xem xét kỹ điều kiện bảo hành Apple tại Việt Nam này nhé!

Apple thay đổi chính sách bảo hành 

Kể từ ngày 23/4/2021, Apple đã áp dụng chính sách bảo hành mới dành cho iPhone tại Việt Nam với nội dung như sau:

  • Khi gặp sự cố, người dùng có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành Apple (AASP) để kiểm tra máy cũng như thay linh kiện thay vì đổi máy mới như trước đây.
  • Đối với những máy hư hỏng về phụ kiện như camera, loa, rung,…máy sẽ được thay mới linh kiện tương ứng.
  • Đối với máy bị lỗi main, màn hình thì Apple sẽ thay linh kiện bị hỏng thay vì đổi máy mới hoàn toàn như chính sách cũ. Tuy nhiên nếu chi phí sửa quá cao hoặc nhiều linh kiện bị hỏng cùng lúc, Apple sẽ chấp nhận đổi máy mới cho khách hàng.

Apple thay đổi chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành Apple mới tại Việt Nam áp dụng cho iPhone 12 Series và các dòng iPhone trở về trước. Có thể thấy, với chính sách mới hiện nay, Apple đang cố gắng sửa chữa linh kiện hư hỏng thay vì đổi máy mới, giúp Apple có thể giảm bớt chi phí.

Nên mua AppleCare ở đâu uy tín giá rẻ?

Nhìn chung, AppleCare hay AppleCare + chính là gói bảo hành tuyệt vời mà bạn nên mua thêm để kéo dài thời hạn bảo hành cho các thiết bị Apple của mình. Để có thể mua gói bảo hành Apple, khách hàng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng mà bạn mua thiết bị hoặc những cửa hàng bán lẻ.

Để có thể giúp bạn mua được gói dịch vụ Apple Care uy tín, giá tốt, bạn có thể tham khảo cửa hàng CareS ASP – địa chỉ uy tín cung cấp gói Apple Care và Apple Care + chính hãng, giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như sử dụng thiết bị một cách an toàn.