CareS nghỉ lễ từ 2 - 3/9. Hoạt động lại từ ngày 4/9

iPhone có nên sạc 100 không hay chỉ nên dừng ở mức 80%?

iPhone có nên sạc đến 100 không và cách sạc đúng cách

Câu hỏi iPhone có nên sạc đến 100 không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã có câu trả lời cho vấn đề này chưa? Nếu chưa hãy cùng CareS tìm hiểu xem có nên sạc iPhone đầy 100 không. Và sạc iPhone thế nào để pin được tối ưu nhất qua bài viết sau nhé!

1. Có nên sạc pin iPhone đến 100 hay không?

iPhone có nên sạc đến 100 không sẽ có rất nhiều câu trả lời cho thắc mắc này. Một số bạn cho rằng điện thoại khi hết pin thì nên được sạc đến khi đầy hẳn. Số khác lại cho rằng iPhone chỉ cần sạc đến khoảng 80% là vừa đủ. Vậy đâu mới thật sự là ý kiến đúng?

Có nên sạc pin iPhone đến 100 hay không?

Đa phần các thiết bị điện tử, đặc biệt là iPhone sẽ không nên sạc đầy 100. Vì iPhone cũng như hầu hết các dòng điện thoại hiện nay được trang bị pin lithium-ion. Đây là loại pin có chu kỳ sạc từ 0-100%. Do đó nếu bạn sạc iPhone đến 100% pin thì một chu kỳ pin sẽ giảm đi. Lâu dần sẽ làm chu kỳ pin bị rút ngắn, gây chai pin.

2. Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm?

Nếu không nên sạc iPhone đến 100, thì sạc đến bao nhiêu là tối ưu nhất? Theo các khuyến cáo, pin điện thoại nên được giữ trong mức từ 40% đến 80% là tốt nhất. Đây là mức cung cấp đủ năng lượng cho người dùng. Đồng thời, sẽ giúp pin bền hơn và đảm bảo hiệu suất sử dụng pin tốt nhất.

3. Những lỗi sai khi sạc pin iPhone

Những lỗi sai dễ mắc phải khi sạc iPhone sẽ được đề cập dưới đây:

3.1. Vừa sạc iPhone vừa sử dụng với cường độ cao

Đây là một thói quen cực kỳ xấu mà rất nhiều người dùng hiện nay mắc phải. Do tính chất công việc, học tập khiến chúng ta phải sử dụng điện thoại liên tục, kể cả lúc sạc. Tuy nhiên, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến pin iPhone dễ hư hỏng. 

Vừa sạc iPhone vừa sử dụng với cường độ cao

Bên cạnh đó các tai nạn nguy hiểm của pin như cháy, nổ, chập điện hầu hết đều đến từ nguyên nhân này. Do đó nên hạn chế sử dụng iPhone lúc đang sạc để bảo vệ pin cũng như là bảo vệ bản thân. 

3.2. Không tháo ốp lưng khi sạc 

Các thiết bị điện tử khi sạc nhiệt độ đều sẽ tăng lên. Ốp lưng và các phụ kiện trang trí khác có thể vô tình trở thành vật cung cấp thêm nhiệt cho iPhone. Vậy nên trước khi sạc chúng ta nên tháo tất cả ốp lưng để giảm tải bớt nhiệt cho điện thoại. 

3.3. Sạc pin iPhone liên tục và quá lâu

Nhiều người dùng có tâm lý luôn muốn điện thoại của mình trong tình trạng đầy pin. Nên đôi khi pin vừa giảm vài phần trăm là đã cắm sạc. Điều này sẽ khiến tuổi thọ pin giảm nhanh chóng. Vì như đã nói ở trên pin iPhone là loại pin có giới hạn nên nếu bạn cứ sạc liên tục như vậy, pin sẽ dần cạn kiệt. 

Sạc pin iPhone liên tục và quá lâu

Bên cạnh đó thói quen sạc qua đêm sẽ khiến năng lượng cứ liên tục nạp vào dù pin đã đầy. Điều này khiến viên pin chịu áp lực dễ bị quá tải và dẫn đến chai pin. 

3.4. Đợi đến khi pin rất yếu hoặc sập nguồn mới sạc pin

Thời gian sạc thích hợp nhất là khi iPhone còn tầm 30 – 40% hoặc lúc thiết bị báo pin yếu. Vì nếu đợi đến khi mực pin thấp hơn hoặc sập nguồn mới sạc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến pin. Ngoài ra, sạc khi pin quá yếu dễ gây ra tình trạng iPhone không vào điện và tệ hơn là có thể không sạc được nữa.

3.5. Sạc pin lúc iPhone đang ở nhiệt độ cao, sạc ở những nơi quá nóng

Nhiệt độ bình thường của iPhone sẽ là từ 16 – 22 độ C. Khi cảm thấy thiết bị đang quá nóng trên mức nhiệt này thì tốt nhất bạn không nên cắm sạc. Sạc lúc này sẽ khiến nhiệt độ càng tăng cao dẫn đến hư hỏng linh kiện, và còn có thể gây cháy, nổ. 

Sạc pin lúc iPhone đang ở nhiệt độ cao, sạc ở những nơi quá nóng

Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng và sạc điện thoại ở những nơi có nhiệt độ quá cao trên 35 độ C cũng gây ảnh hưởng đến viên pin iPhone. 

3.6. Thường xuyên sạc điện thoại qua USB, qua các thiết bị trung gian

Khi quá cần sạc nhưng lại không có củ sạc phù hợp ở đó, chúng ta thường lựa chọn cách sạc qua USB máy tính. Việc sạc qua USB các thiết bị trung gian thường chậm vì nguồn điện thấp và không ổn định. Cách này có thể cứu cánh trong những trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên sử dụng thường xuyên cũng rất dễ gây chai pin. 

3.7. Các loại sạc iPhone rẻ tiền, kém chất lượng là lý do

Hiện nay trên thị trường có bán tràn lan các loại củ sạc, dây cáp sạc có giá siêu rẻ. Nên chúng ta có thể dễ dàng mua thay cho bộ sạc đã bị hư hỏng của chúng ta. Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân gây nên những sai lầm trong quá trình sạc iPhone. 

Sạc iPhone rẻ tiền, kém chất lượng không đảm bảo

Nguồn điện không được cung cấp ổn định từ các bộ sạc kém chất lượng và không phù hợp với thiết bị. Điều này có thể gây cản trở quá trình sạc, đồng thời gây hại cho pin và các bộ phận khác của máy. 

4. Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ pin iPhone

Làm thế nào để sử dụng pin iPhone lâu dài, dưới đây là một số gợi ý của CareS về việc kéo dài tuổi thọ pin:

  • Quản lý ứng dụng: Vô hiệu hóa hoặc xóa những ứng dụng không dùng đến để tiết kiệm pin. 
  • Quản lý màn hình: Giảm độ sáng màn hình và cài đặt thời gian tắt màn hình để pin điện thoại duy trì được lâu hơn.  
  • Mở tính năng tiết kiệm pin: Đối với iPhone chế độ này sẽ tự động được bật khi pin chạm mức 20%. Nếu bạn muốn bật chế độ này trước khi pin iPhone sắp hết, hãy vào Cài đặt, chọn mục Pin và bật Chế độ nguồn điện thấp.

Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ pin iPhone

Trên đây là những gợi ý giúp tiết kiệm pin, hãy làm theo nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng iPhone.

5. Một số câu hỏi liên quan đến iPhone có nên sạc 100 không

Dưới đây là giải đáp về một số câu hỏi liên quan đến việc tại sao không nên sạc iPhone đến 100 mà CareS đã tổng hợp và giải đáp:

5.1. Làm thế nào để xem thông tin sử dụng pin?

Thực hiện theo các bước sau: Vào Cài đặt, chọn mục Pin. Sau đó tiếp tục chọn SỬ DỤNG PIN THEO ƯD để theo dõi thông tin pin. 

Làm thế nào để xem thông tin sử dụng pin?

Tại đây bạn có thể theo dõi những ứng dụng đã sử dụng trong 1 ngày hoặc 10 ngày qua. Từ đó có những so sánh và kết luận về những ứng dụng gây hao pin nhiều nhất. 

5.2. Cách để tiết kiệm pin iPhone là gì?

Cũng như các dòng điện thoại khác để tiết kiệm pin iPhone bạn có thể mở tính năng tiết kiệm pin. Hoặc giảm sáng màn hình, tắt màn hình, tắt wifi, 3G khi không sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể xóa các ứng dụng chạy nền hoặc tắt thông báo một số ứng dụng để tiết kiệm pin hơn. 

6. Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về câu hỏi iPhone có nên sạc 100 không mà CareS muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích trong việc sử dụng pin của bạn. Nếu có thêm bất kì câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với Trung tâm bảo hành Apple chính hãng ủy quyền – CareS để được giải đáp các thắc mắc chi tiết nhất.