TÓM TẮT NỘI DUNG
ToggleTheo nguồn tin mới nhất, bắt đầu từ ngày 01/04/2023, Apple đã cho phép các mẫu iPhone VN/A bảo hành và sửa chữa tại các trung tâm uỷ quyền Apple (AASP) mà không cần xuất trình hoá đơn mua hàng.
iPhone VN/A là mẫu sản phẩm được Apple sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Mang nhiều đặc trưng phù hợp cho người Việt sử dụng.
Theo chính sách bảo hành mới của Apple, thì tất cả điện thoại iPhone chính hãng mang mã VN/A đã có thể được bảo hành, sửa chữa tại Việt Nam mà không cần có hoá đơn mua hàng trước đó. Tuy nhiên, máy vẫn phải đáp ứng đủ các tiêu chí được bảo hành khác của hãng.
Và bạn cũng cần lưu ý, chính sách này chỉ áp dụng duy nhất cho iPhone VN/A. Với các sản phẩm Apple khác như Macbook, AirPods, iPad, phụ kiện,… vẫn phải tuân theo quy định cũ và cần có hoá đơn mua hàng.
Trước đây, người dùng Apple phải trải qua quy trình kiểm định gắt gao khi mang máy đến bảo hành, sửa chữa. Bao gồm xuất trình hoá đơn mua hàng và kiểm tra mã IMEI/serial check hàng chính hãng trên hệ thống. Nếu đạt đủ 2 điều kiện trên thì mới được chấp nhận bảo hành, sửa chữa.
Hoặc đối với các trường hợp iPhone xách tay, nhiều người đã phải gửi máy sang tận nơi mua để được bảo hành vì không đáp ứng được các điều kiện trong chính sách bảo hành của Apple.
Điều này cũng là dễ hiểu, bởi lẽ hiện nay có quá nhiều trường hợp tạo hoá đơn mua hàng giả xuất hiện tràn lan. Đặc biệt là đối với dòng máy xách tay. Do đó mà Apple đã từ chối bảo hành nhiều trường hợp máy xách tay.
Vậy, nguyên nhân do đâu mà hãng lại ra quyết định “ưu ái” cho iPhone VN/A? Lý giải cho điều này, nhiều người đã đưa ra nhận định rằng Apple đang hướng đến việc kích cầu tại thị trường Việt Nam. Khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm chính hãng tại các đại lý bán lẻ uy tín trong khu vực thay vì chạy theo hàng xách tay với nhiều rủi ro.
Và điều này cũng sẽ thúc đẩy khách hàng tìm đến các trung tâm thuộc hệ thống AASP trực tiếp để được hỗ trợ nhiều hơn mà không cần thông qua nơi mua. Thông tin trao đổi giữa khách hàng và nhân viên tiếp nhận sẽ rõ ràng hơn. Quá trình xử lý máy cho khách vì thế cũng được diễn ra nhanh và suôn sẻ hơn nhiều.
Với chính sách hậu mãi tốt hơn, Apple hy vọng rằng, thị trường iPhone sẽ có cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng như hiện nay.
Và, để bảo vệ quyền lợi của chính mình, người dùng nên tìm mua iPhone ở những cửa hàng uy tín, có tiếng trên thị trường. Đồng thời, khi phát sinh sự cố, bạn nên mang thiết bị Apple đó đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple như CareS để được kiểm tra và hỗ trợ bảo hành tốt nhất.
Tại các hệ thống AASP như CareS, đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật đều trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Được đào tạo, nâng cấp kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thường xuyên theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Apple. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm cả về chất lượng dịch vụ lẫn thiết bị sau khi được tiếp nhận bảo hành, sửa chữa.
Theo dõi các thông tin mới nhất về iPhone tại chuyên mục News nhé!